Thứ Năm, 7 tháng 6, 2012

CUỘC THI SÁNG TÁC CA KHÚC VỀ AN TOÀN GIAO THÔNG


HỘI NHẠC SĨ THÔNG BÁO THỂ LỆ CUỘC THI SÁNG TÁC CA KHÚC VỀ AN TOÀN GIAO THÔNG
Thứ tư, 23/05/2012

Ngày 23 tháng 3 năm 2012, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia có Kế hoạch số 91/KH-UBATGTQG về việc tổ chức Cuộc thi sáng tác ca khúc về an toàn giao thông; để cuộc thi được tổ chức thành công, Ban tổ chức cuộc thi ban hành Thể lệ thi như sau:

I- MỤC ĐÍCH, Ý NGHĨA

- Nhằm xã hội hóa, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, thông qua tác phẩm nghệ thuật để xây dựng, ca ngợi hình ảnh đẹp của các lực lượng chức năng và quần chúng nhân dân trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đồng thời chuyển tải các quy định của pháp luật về TTATGT vào loại hình văn hóa nghệ thuật giúp mọi người dễ nhớ, dễ thuộc, từng bước nâng cao ý thức, trách nhiệm chấp hành pháp luật, xây dựng nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông góp phần đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.

- Thông qua cuộc thi để huy động mọi tầng lớp nhân dân tham gia sáng tác các ca khúc mới về An toàn giao thông. Qua đó lựa chọn những ca khúc có nội dung mang ý nghĩa sâu sắc, giàu tính nghệ thuật để tuyển chọn làm thông điệp tuyên truyền cho các hoạt động truyền thông về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường thủy, đường bộ và đường sắt.

II- NỘI DUNG VÀ YÊU CẦU CỦA CUỘC THI

 1. Đối tượng tham gia

- Tất cả các nhạc sỹ chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp đang làm việc và sinh sống trong và ngoài lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, người nước ngoài làm việc và sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam đều có quyền tham gia cuộc thi sáng tác ca khúc về An toàn giao thông.

- Thành viên Ban tổ chức, Hội đồng thẩm định, Tổ thư ký được quyền tham gia hưởng ứng sáng tác nhưng không tham dự xét giải thưởng.

2. Ca khúc sáng tác về An toàn giao thông cần đạt các tiêu chí sau:

- Mỗi ca khúc có thể thực hiện một hoặc toàn bộ chủ đề sau:

+ Về lĩnh vực An toàn giao thông đường thủy là chủ đề: “Vì bình yên sông nước”;

+ Về lĩnh vực An toàn giao thông đường bộ là chủ đề: “Bình yên trên những nẻo đường”;

+ Về lĩnh vực An toàn giao thông đường sắt là chủ đề: “Bình yên những chuyến tàu”.

- Âm nhạc: Giai điệu đẹp, cấu trúc gọn gàng, phong cách mới và sáng tạo.

- Lời ca: Phù hợp với âm nhạc.

- Nội dung: Phản ánh được những vấn đề nổi bật trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông - trật tự xã hội trên đường thủy, đường bộ và đường sắt; phản ánh và nêu các quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông; ca ngợi ý thức, trách nhiệm, hình ảnh cao đẹp của các lực lượng chức năng làm công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, các tổ chức xã hội, tập thể và cá nhân tích cực tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông; ca ngợi ý thức tự giác chấp hành pháp luật, xây dựng nếp sống văn hóa của quần chúng nhân dân khi tham gia giao thông, phòng ngừa tai nạn giao thông, phòng chống tội phạm trên các tuyến giao thông…

- Tổng thể: Bài ca phải là sự hòa quyện giữa nhạc và lời, lời ca dễ nhớ, dễ thuộc mang tính cộng đồng cao.

3. Yêu cầu:

- Tác phẩm dự thi chưa tham gia các cuộc thi khác.

- Mỗi tác giả, đồng tác giả được tham gia nhiều tác phẩm dự thi.

- Tác phẩm dự thi được thể hiện bằng văn bản gồm nhạc và lời (viết tay hoặc đánh máy trên khổ giấy A4). Khuyến khích tác giả gửi kèm theo đĩa (CD) đã thu âm bài hát. Tác giả bài dự thi phải gửi kèm theo họ và tên tác giả; ngày, tháng, năm sinh, nghề nghiệp; địa chỉ; số điện thoại liên hệ.

- Tác giả, đồng tác giả phải chịu trách nhiệm về bản quyền của tác phẩm dự thi. Ban tổ chức được quyền sử dụng các tác phẩm dự thi để phục vụ cho công tác tuyên tuyền.

4. Thời gian và địa điểm nhận ca khúc dự thi:

- Thời gian: Cuộc thi sáng tác ca khúc về “An toàn giao thông” được tổ chức từ ngày họp báo phát động đến tháng 9/2012 (Thời hạn nhận bài dự thi đến hết ngày 30/9/2012). Tổ chức trao giải vào Quý IV năm 2012.

- Địa điểm nhận bài thi: Cục Cảnh sát đường thủy, số 53 phố Tương Mai, quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội; Fax: 04.36641311; Điện thoại: 069.41453; Di động: 0913.320.830 - 0948.438.320; Email: quangnhat3010@gmail.com.

Ban tổ chức không chịu trách nhiệm về các tác phẩm gửi tham gia không đúng thời gian quy định (căn cứ theo dấu bưu điện) và những thất lạc trong quá trình tác giả gửi tác phẩm tham gia dự thi.

5. Giải thưởng cuộc thi

 Cơ cấu giải thưởng gồm:

- 01 giải nhất: được tặng biểu trưng, bằng khen của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và phần thưởng trị giá 50.000.000 đồng (Năm mươi triệu đồng).

- 02 giải nhì: mỗi giải được tặng biểu trưng, bằng khen của của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và phần thưởng trị giá 25.000.000 đồng (Hai mươi lăm triệu đồng).

- 03 giải ba: mỗi giải được tặng biểu trưng, bằng khen của của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và phần thưởng trị giá 15.000.000 đồng (Mười lăm triệu đồng).

- 05 giải khuyến khích: mỗi giải được tặng biểu trưng giấy khen của Tổng cục CSQLHC về TTATXH và phần thưởng trị giá 10.000.000 đồng (Mười triệu đồng).

- Ngoài các giải thưởng chính, Ban tổ chức sẽ có các hình thức khen thưởng khác cho các ca khúc dự thi có chất lượng cao.

III. CHẤM THI VÀ TRAO GIẢI

1. Chấm thi

- Sau khi hết thời hạn gửi bài dự thi, Ban tổ chức và Hội đồng thẩm định sẽ tổ chức chấm thi. Việc chấm thi được tổ chức thành 4 vòng: vòng sơ loại, vòng 2 chọn ra từ 50 ÷ 70 ca khúc chất lượng nhất trong tổng số bài dự thi; vòng 3 lựa chọn 20 ca khúc có chất lượng cao nhất trong số các ca khúc được chọn từ vòng 1; vòng 4 (chung kết) lựa chọn trong số 20 bài của vòng 3 chọn ra để trao giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các bài có điểm từ cao xuống thấp.

- Trường hợp đặc biệt, Trưởng ban tổ chức quyết định thay đổi cơ cấu giải thưởng cho phù hợp.

2. Tổ chức trao giải

Tổ chức lễ trao giải cho các ca khúc đạt giải và khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong tổ chức, thực hiện cuộc thi và  tường thuật trực tiếp trên sóng phát thanh, truyền hình.

Quá trình thực hiện, các tác giả tham dự cuộc thi có vấn đề gì vướng mắc xin liên hệ với Ban tổ chức (đơn vị thường trực cuộc thi: Cục Cảnh sát đường thủy - Điện thoại: 069.41453, Fax: 04.36641311, gặp Đ/c Nhật ĐT: 0913.320830 hoặc Đ/c An ĐT: 0948438320) để được hướng dẫn./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét