Thứ Sáu, 3 tháng 12, 2010

Plug-in Celemony Melodyne 3.0

Plug-in Celemony Melodyne 3.0

Sưu tầm
VST này không mới, nó có tên là Melodyne. Chức năng của nó giống như VariAudio trong Cubase 5 là chuyển giọng hát dạng Wav về thành dạng nốt nhạc trên keyboard, từ đó người sử dụng có thể tùy chọn các câu hát trong bài hát thành nốt nhạc theo ý đồ chỉnh sửa, làm các kĩ thuật luyến láy, trầm bổng của mình. Trên đây là hình ảnh của Melodyne, cách sử dụng nó như sau:
- Bạn insert plugin này vào track Mono giọng hát Vocal. Sau đó nhấn nút Transfer trên Melodyne, rồi play track hát mono vocal để Melodyne record và chuyển audio wav sang thành các nốt midi trên keyboard.
- Khi quá trình record và transfer hoàn tất, bạn click vào giao diện Melodyne để xem các chức năng. Lúc mới mò VariAudio trong Cubase 5 tôi rất say sưa vì tính năng này và sự thân thiện về cách sử dụng của nó, lúc đó tôi có chê Melodyne là khó sử dụng hơn Vari. Nhưng sau 1 thời gian mix thử thì VariAudio thường làm nát giọng hát 1 chút xíu, có lẽ do cách chỉnh của mình chưa điêu luyện. Sau đó dùng lại Melodyne sau khi xem video trên youtube thì thấy tất cả chức năng nào VariAudio có thì Melodyne cũng đều có thậm chí là còn đa dạng hơn.

- Muốn chỉnh sửa, bạn click lên từng nốt nhạc rồi chuột phải sẽ có các tùy chọn:
+ Select : dùng để đẩy nốt lên cao hoặc xuống thấp nhanh,
+ Pitch : với 2 chức năng dùng để điều chỉnh rung, cao độ người hát trong câu hát,
+ Formant : dùng để chỉnh độ mở và khép cổ họng của ca sĩ tạo câu hát thanh hoặc dầy ở từng nốt,
+ Amplitude : dùng để chỉnh âm lượng câu hát,
+ Move Notes : dùng để chỉnh nốt nhạc lên trước, lùi xuống khớp với nhịp nhạc,
+ Note Separation : dùng để cắt một nốt nhạc trong câu hát thành 2 nốt tạo sự luyến láy....

- Muốn Undo như Ctrl + Z ở các chương trình, bạn phải vào thanh công cụ ở phía trên, tìm Edit undo chỉnh sửa của mình.
Muốn xóa đi những nốt thừa ví dụ như tiếng ồn trong track, bạn chọn nốt đó rồi vào Edit -> Delete...
Còn nhiều cái khác, bạn mò mẫm thêm. Trên đây là những tính năng làm tôi khó khăn trong bước đầu vọc nó, khi biết được các bước trên thì các bước sau sẽ dành cho khả năng sáng tạo của bạn.
Chúc anh em thành công!

Ghi chú: Khi giải nén, anh em nào quen thuộc với cách giải nén mỳ ăn liền, 1 phát là được ngay thì nếu không giải nén được thì làm như vầy: Giải nén xong sẽ có folder Celemomy Melodyne... Vào folder sẽ thấy 1 file Air và 5 file rar khác. Chọn cả 5 file rar này để giải nén sẽ ra 5 file rar khác. Giải nén 1 trong 5 file rar vừa xong sẽ ra được các file set up. Nếu cần thì xóa 10 file rar trên sau khi có được các file set up cuối cùng, hoặc cẩn thận thì tạo 1 new folder thả 10 file đó vào lưu trữ mục đích là để các file set up cuối được rõ ràng, gọn gàng. Sau cùng là chạy file setup để cài đặt. Cách Crack chương trình này khá khác so với các crack thông thường khác, bạn vào folder Air đọc file text Readme hướng dẫn cách crack kết hợp với file keygen.

Nhờ khả năng chỉnh sửa âm thanh độc đáo và chất lượng chưa từng có, phần mềm Melodyne được đánh giá cao bởi các nhạc sĩ, nhà sản xuất và kỹ sư âm thanh trên toàn thế giới. 
Melodyne là công cụ hoàn hảo để tự do thay đổi cường độ và thời gian kéo dài ghi chú với tính trung lập đầy đủ các từ ngữ này. Lý tưởng nhất phù hợp để sửa lỗi nhỏ giọng hát intonacyjno-nhịp điệu, âm thanh kwantyzowania, thêm sự hài hòa, cũng như remixing và sửa đổi các giai điệu và tiến độ. Với Melodyne bạn có thể làm những điều mà cho đến gần đây dường như không thể, và trong khi làm việc với Melodyne là vô cùng dễ dàng và trực quan.
Chương trình này thông minh sẽ nhận ra những giai điệu của các tập tin âm thanh và trình bày nó trên màn hình dưới hình thức ghi chép, cung cấp một cách đặc biệt linh hoạt và sáng tạo của làm việc. Trong trường hợp của các Melodyne, âm nhạc được tại phía sau, và không phải là công nghệ.
Melodyne có sẵn trong bốn phiên bản cho cả Windows XP và Mac OS X. Bắt đầu với phiên bản jednościeżkowej "Melodyne uno," qua rất dễ sử dụng plug-in "Melodyne plugin", để đa theo dõi các phiên bản của Melodyne cre8 "trang bị đầy đủ" Melodyne phòng thu. " Trong phiên bản của Studio bạn có thể chỉnh sửa bất kỳ loại vật liệu âm thanh và thậm chí toàn bộ các bài hát! Mỗi phiên bản của Melodyne tích hợp hoàn toàn với bất kỳ môi trường làm việc, với những cơ hội để làm việc với ReWire, VST, RTAs và AU.

Dữ liệu:

- Multi-track biên tập viên (không giới hạn số lượng bài hát)
- Hỗ trợ các file âm thanh đa âm.
- Hoàn hảo cho việc sắp xếp toàn bộ công trình.
- MelodyneBridge hay ReWire.
- Điểm đến: nghiên cứu chuyên nghiệp.
- Số lượng bài hát chế biến: không giới hạn.
- Điều khiển từ xa các thông số: MIDI.
- Audio chế biến: không phá hủy.
- Đồng bộ hóa: SMPTE MIDICLOCK.
- Khả năng tương thích: Core Audio, ASIO2.
- Tích hợp với âm thanh: VST, AU, RTAs, DXi [bởi MelodyneBridge] ReWire.
- Nguồn nguyên liệu: WAV, AIFF, SD2, mono và stereo, giai điệu, nhịp điệu, hợp âm, trộn âm thanh stereo.
- Max. Nghị quyết: 32 / 192
Link download: Celemony Melodyne Studio Edition v3.1.2.0.rar 

1 nhận xét: