Thứ Ba, 11 tháng 6, 2013

THỂ LỆ CÁC CUỘC THI SÁNG TÁC CÁC TÁC PHẨM VĂN HỌC, NGHỆ THUẬT, BÁO CHÍ

THỂ LỆ CÁC CUỘC THI SÁNG TÁC CÁC TÁC PHẨM VĂN HỌC, NGHỆ THUẬT, BÁO CHÍ
*************************

1. Đối tượng dự thi
Bao gồm tất cả các văn nghệ sỹ chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trên toàn quốc, nghệ nhân văn hoá dân gian, phóng viên, cộng tác viên Báo, Đài; cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, nhân dân, người có tâm huyết về Quảng Ninh ở trong và ngoài nước đều được tham gia.
 Mỗi cá nhân có thể gửi tác phẩm dự các cuộc thi khác nhau nhưng không quá 01 tác phẩm trong 01 loại hình của các cuộc thi.
2. Chủ đề các cuộc thi
- Thành tựu và phát triển của tỉnh Quảng Ninh trong 50 năm qua, các điển hình tiên tiến trong việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” (trong đó đặc biệt quan tâm đến đề tài: “ Bác Hồ với Quảng Ninh - Quảng Ninh với Bác Hồ”); phong trào xây dựng nông thôn mới; những hoạt động lao động sản xuất, công tác học tập và chiến đấu xây dựng cuộc sống mới, xây dựng quê hương Quảng Ninh giàu đẹp....
3. Thể lệ các cuộc thi
3.1. Cuộc thi sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật mới về Quảng Ninh
- Thể loại tác phẩm, loại hình nghệ thuật: Tác phẩm tham gia cuộc thi bao gồm một số thể loại văn học, nghệ thuật được thể hiện bằng tiếng Việt, chữ Việt hoặc
được dịch sang tiếng Việt, chữ Việt. Cụ thể:
+ Tác phẩm văn học: Truyện ngắn, các thể loại ký, kịch bản sân khấu, kịch bản văn học.
+ Thơ: các thể loại thơ truyền thống và hiện đại.
+ Âm nhạc: Các ca khúc mới (được trình bày bằng bản nhạc và đĩa VCD hoặc DVD).
+ Ảnh: Ảnh mầu, ảnh đen trắng.
+ Mỹ thuật: các tác phẩm sơn dầu, sơn mài, màu nước, điêu khắc.v.v...
- Thời gian sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật mới về Quảng Ninh: Bắt đầu từ tháng 1/2013 đến hết tháng 8/2013 (các tác phẩm văn học, nghệ thuật đã sáng tác, phát hành, gửi đăng báo, dự thi trước và sau thời điểm nêu trên không được xem xét trao giải thưởng).
- Địa điểm gửi tác phẩm dự thi: Các tác phẩm của tập thể, cá nhân tham gia cuộc thi gửi về Hội Văn học- Nghệ thuật Quảng Ninh: 90 Lê Thánh Tông - Thành Phố Hạ Long- Quảng Ninh  (Số điện thoại: 033.3825718, Số Fax: 033.3629902, E-mail:  hvhnt@quangninh.gov.vn )
- Thời hạn gửi tác phẩm dự thi chậm nhất vào ngày 30/8/2013 (theo dấu bưu điện).
3.2. Cuộc thi các tác phẩm báo chí về “Quảng Ninh 50 năm xây dựng và phát triển”
- Thể loại tác phẩm báo chí: Tác phẩm tham gia cuộc thi báo chí được thể hiện bằng tiếng Việt, chữ Việt hoặc được dịch sang tiếng Việt, chữ Việt. Các tác phẩm dự giải phải được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng từ cấp Tỉnh trở lên (Đài PT-TH Quảng Ninh, Báo Quảng Ninh và các Đài, Báo ngành Trung ương). Cụ thể:
+ Báo viết: bài viết, phóng sự;
+ Báo ảnh (từ 01- 10 ảnh).
+ Báo hình: phóng sự (từ 3-15 phút); phim tài liệu, chương trình chuyên đề (từ 10- 30 phút), được trình bày bằng đĩa DVD.
+ Báo nói (phát thanh): bài (từ 5- 15 phút), được trình bày bằng đĩa VCD.
+ Báo điện tử: bài (từ 500-1000 từ), được trình bày bằng đĩa DVD.
- Thời gian: Bắt đầu từ tháng 01/2013 đến hết tháng 8/2013 (các tác phẩm báo chí đã sáng tác, phát hành, gửi đăng báo, phát sóng trên các chương trình PT-TH dự thi trước và sau thời điểm nêu trên không được xem xét trao giải thưởng).
- Địa điểm gửi tác phẩm dự thi:
+ Đối với các tác phẩm báo hình, báo nói gửi về Đài Phát thanh- Truyền hình Quảng Ninh- 66 Nguyễn Văn Cừ- Phường Hồng Hải- Thành phố Hạ Long- Quảng Ninh. Số điện thoại: 033.3811121, Fax: (033) 3827507, E-mail: quangninhtv@qtv.vn.
+. Đối với các tác phẩm báo viết, báo ảnh, báo điện tử gửi về Báo Quảng Ninh- 71 Nguyễn Văn Cừ - TP Hạ Long ( Số điện thoại: 033.3834364- 033.3633908, Số Fax: 033.3835623, E- mail: baoquangninh@gmail.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét