Thứ Bảy, 3 tháng 3, 2012

Ca khúc mới - Sóng Gió Trường Sa và Tiếng Hát Nơi Đảo Xa


CHƯƠNG TRÌNH

CA KHÚC MỚI
Ngày phát : 18.06.2011
Giờ phát : 11h30 – AM 610 Khz

            Quí vị thân mến! trong CT GT CKM của đài TNND TPHCM, Hoàng Long xin giới thiệu đến quí vị và các bạn 2 sáng tác mới của NS Lê Mây và NS Phan Thị Thanh Bình với 2 ca khúc Sóng Gió Trường Sa và ca khúc Tiếng Hát Nơi Đảo Xa.

            Quí vị thân mến! mở đầu CT mời quí vị cùng nghe ca khúc Sóng Gió Trường Sa sáng tác NS Lê Mây cùng phần thể hiển của ca sỹ Hoàng Bách. Mời quí vị và các bạn cùng thưởng thức.
Trích : Sóng Gió Trường Sa – Lê Mây – Hoàng Bách
            Thưa quí vị! Quê hương Việt Nam với rừng vàng biển bạc, với những bãi cát trắng trãi dài dọc theo chiều dài đất nước. Ai có một lần ra thăm Trường Sa thì sẽ thấy và yêu mến vùng biển đảo quê hương mình nhiều hơn. Yêu bởi những nét đẹp mộc mạc chân thành từ chính những người dân nơi đây, yêu bởi nét đẹp tỏa lên từ tâm hồn hòa quyện trong tiếng sóng, tiếng gió và những cánh hải âu vào mỗi buổi chiều, và cả trong cái nắng ấm áp tình người. Hoàng Long đã trao đổi đôi lời cùng nhạc sỹ Lê Mây về ca khúc Sóng Gió Trường Sa:
Trích : pv NS Lê Mây
            Quí vị thân mến! 7 tác phẩm trong 8 ngày với cùng một chủ đề ca ngợi biển đảo Trường Sa, vùng biển đảo thân yêu của chúng ta để thấy được những tình cảm nồng ấm mà người nhạc sỹ muốn nói dùm cho tất cả mọi người dân Việt Nam. “Bạn có nghe sóng gió Trường Sa. Bạn có nghe câu hát Trường Sa. Sóng gió hát rằng chưa bao giờ sóng gió như thế. Câu hát hát rằng, đất liền ơi gửi người muôn thương nhớ. Có chúng tôi giữ gìn từng hòn đảo. Có chúng tôi giữ gìn từng vùng biển. Trường Sa, Trường Sa. Đã đến lúc vượt lên ngọn sóng, đã đến lúc vượt lên ngọn gió. Ôi Trường Sa, biển của ta, đảo của ta. Trường Sa, Trường Sa, Trường Sa.
            Thưa quý vị, ca sỹ Hoàng Bách đã chia sẻ đôi lời thông qua bài hát Sóng Gió Trường Sa.
Trích : pv Hoàng Bách
Trích : Sóng Gió Trường Sa – Lê Mây – Hoàng Bách
            Quí vị thân mến! nối tiếp CT, mời quí vị và các bạn cùng đến với bài hát Tiếng Hát Nơi Đảo Xa một sáng tác của nhạc sỹ Phan Thị Thanh Bình qua phần trình bày của ca sỹ Thái Thùy Linh.
Trích : Tiếng Hát Nơi Đảo Xa - Phan Thị Thanh Bình - Thái Thùy Linh
            Quí vị thân mến! ấn tượng sau chuyến đi thăm các chiến sỹ ở Trường Sa, nhạc sỹ Phan Thị Thanh Bình đã có 3 tác phẩm viết về đề tài này. Hoàng Long đã trao đổi cùng chị Thanh Bình đôi lời, chị tâm sự:
Trích : pv Phan Thị Thanh Bình
            Quí vị thân mến! có thể nói những kỉ niệm khi đến với Trường Sa sẽ mãi mãi in đậm trong tâm trí của mỗi người chúng ta nếu có dịp đến nơi đây. “…Em đến thăm anh nơi trùng khơi mênh mông. Em đến thăm anh nơi hải đảo xa xôi. Nghe em hát biển xanh thôi thét gào. Nghe em hát bãi san hô rì rào, nghe em hát lòng anh vơi đi nỗi nhớ…..
            Thưa quí vị! có đi, có đến, có nhặt từng nhành hoa muống biển để cảm nhận sắc tím nhẹ nhàng trong tấm áo xanh của biển cả, của trái tim với tình yêu mà chỉ có ai kia mới thấu. Gởi đến em những vỏ ốc hình quê hương, những giai điệu vang lên từ trái tim người lính.
Trích : Tiếng Hát Nơi Đảo Xa - Phan Thị Thanh Bình - Thái Thùy Linh
            Thưa quí vị! CT GT CKM của đài TNND TPHCM hôm nay đến đây xin tạm dừng. mọi thư từ bài viết cảm nhận về các ca khúc mà CT đã giới thiệu xin gởi về CT GT CKM – Hoàng Long BVN đài TNND TPHCM số 3 Nguyễn Đình Chiểu Q. 1 TPHCM. biên tập CT nS Hoàng Long thể hiện cùng Nhã Quỳnh, Phong Phú cùng kỹ thuật Châu Anh xin chào và hẹn gặp lại quí vị trong CT kỳ tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét