Thứ Hai, 2 tháng 7, 2012

Một số ca khúc chưa được phép phổ biến tại Việt Nam


  1. Tàu đêm năm cũ – tác giả Trúc Phương
  2. Hoa nở về đêm  - tác giả Trần Thiện Thanh
  3. Nếu hai đứa mình – tác giả Anh Bằng & Lê Dinh
 Tàu đêm năm cũ 
Tác giả : Trúc Phương
 


Trời đêm dần tàn tôi đến sân ga,
Đưa tiễn người trai lính về ngàn
Cầm chắc đôi tay ghi vào đời tâm tư ngày nay
Gió khuya ôi lạnh sao, ướt nhẹ đôi tà áo

Tàu xa dần rồi, thôi tiếc thương chi khi biết người ra đi vì đời
Trở gót bâng khuâng, tôi hỏi lòng đêm nay buồn không,
chuyến xe đêm lạnh không
(Gió khuya ôi lạnh không)?
Để người yêu vừa lòng

Đêm nay lặng nghe gió lùa qua phố vắng,
Trăng rằm về xa xăm
Trong giây phút này, tôi mơ ước sao nằm trọn vào tay nhau

Ngày tháng đợi chờ, tôi đến sân ga nơi tiễn người trai lính ngày nào
Tàu cũ năm xưa mang người tình biên khu về chưa?
Trắng đêm tôi chờ nghe tiếng tàu đêm tìm về

Dù xa vời vợi
Tôi vẫn tin anh qua bước đường tha hương còn dài
Nợ nước đôi vai, khi người tìm tương lai đời trai
Nhớ thư anh hẹn tôi, sẽ về thăm một tối
Và câu chuyện đời e ấp trong tim
Đêm ước hẹn cho nhau nụ cười
Hình bóng thương yêu
Anh để vào tâm tư còn không?
Giữ trong tim được không
Những chuyện xưa của lòng?

Đêm qua nằm mơ thấy người trai lính chiến xuôi tàu về quê hương
Vui đêm phố phường quên đi phút giây
Gió lạnh ngoài biên cương

Một đêm mùa hè tôi đến sân ga
Vui đón người trai lính trở về
Tàu cũ năm xưa mang về trả cho tôi người xưa
Để đêm nay ngồi đây
Viết lại tâm tình này...

Hoa nở về đêm  
Tác giả : Trần Thiện Thanh
 
Chuyện từ một đêm cuối nẻo một người tiễn một người đi
Đẹp tựa bài thơ nở giữa đêm sương nở tận tâm hồn
Chuyện một mình tôi chép dòng tâm tình tặng người chưa biết một lần
Vì giây phút ấy ... tôi tình cờ hiểu rằng ...
tình yêu đẹp nghìn đời là tình yêu khi đơn côi

Vào chuyện từ một đêm khoác bờ vai một mảnh áo dạ đường khuya
Bồi hồi người trai hướng nẻo đêm sâu, dấu tình yêu đầu
Vì còn tìm nhau lối về ngõ hẹp còn chờ in dấu chân anh
Niềm thương mến đó bây giờ và nghìn đời
Dù gió đùa dạt dào còn đẹp như khi quen nhau

Ai lớn lên không từng hẹn hò không từng yêu thương
Nhưng có mấy người tìm được một tình yêu ngát hương
Mến những người chưa quen
Một người ở lại đèn trăng gối mộng
Yêu ai anh băng sông dài cho đẹp lòng trai

Một người tìm vui mãi tận trời nào giá lạnh hồn đông
Một người chợt nghe gió giữa mênh mông rót vào trong lòng
Và một mình tôi chép dòng tâm tình tặng người chưa biết một lần
Vì trong phút ấy tôi tìm mình thì thầm giờ đã gặp được một nụ hoa nở về đêm.



Nếu Hai Đứa Mình

Tác giả: Anh Bằng & Lê Dinh





Nếu hai đứa mình không về cùng chung lối đường.
Thì dù hoa thắm chỉ là màu thắm không hương.
Nếu hai đứa mình thưong nhau,
Nếu hai đứa mình xa nhau,
Thì dù mưa xuân với em vẫn là tuyết đông lạnh lùng.

Nếu hai đứa mình cung đàn tình duyên lỡ làng
Thì dù trăng sáng chỉ là màu trắng khăn tang.
Nếu hai đứa mình xa nhau
Nếu hai đứa mình quên nhau
Thì bình minh lên nắng đẹp chan hòa có nghĩa gì đâu.

Người ơi có nhớ hôm nào,
Tay nắm tay nhau chúng mình vui nói chuyện mai sau.
Ngờ đâu giữa trời quê hương,
Có người trông sao ngắm nửa trăng sầu xót thương đời nhau.

Nếu hai đứa mình đi về cùng chung lối đường
Thì dù đêm tối không làm mờ lối yêu thương.
Nếu hai đứa thành đôi chim chắp đôi cánh nhịp đôi tim
Thì dù mưa rơi giá lạnh đêm trường cũng vẫn dịu êm.

Nếu hai đứa mình
Nếu hai đứa mình trọn đời thương nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét