Thứ Hai, 9 tháng 7, 2012

TỔ QUỐC GỌI TÊN MÌNH

Nghe bài hát hay với phần thể hiện của Giải Nhất - Tiếng Hát Người Làm Báo 2011
Ca khúc : Tổ quốc gọi tên mình
Sáng tác : NS Đinh Trung Cẩn
Thơ : Nguyễn Phan Quế Mai
Trình bày : Nhà báo - Phạm Hoàng Long
Trực tiếp giao lưu nhân kỉ niệm 87 năm ngày Báo Chí Cách Mạng Việt Nam tại Nhà hát truyền hình HTV ngày 20/06/2012.




Tổ Quốc Gọi Tên Mình

Nhạc : Đinh Trung Cẩn
Thơ : Nguyễn Phan Quế Mai
Ca sĩ : Phạm Hoàng Long


Tôi đang nghe tổ quốc gọi tên mình. Bằng tiếng sóng Trường Sa, Hoàng Sa dội vào ghềnh đá. Tiếng tổ quốc vọng về từ biển cả. Bão tố dập dờn chăng lưới bủa vây.

Tôi đang nghe tổ quốc gọi tên mình. Bằng tiếng sóng Trường Sa Hoàng Sa dội vào ghềnh đá. Sóng cuồn cuộn lên dáng hình đất nước. Một tấc biển cắt rời vạn tấc đất đớn đau.

Tổ quốc của tôi tổ quốc của tôi. Mấy ngàn năm chưa bao giờ ngơi nghỉ. Ngọn đuốc hòa bình bao người đã ngã. Máu của người nhuộm mặn sóng biển Đông

Tổ quốc linh thiêng, tổ quốc linh thiêng. Ngọn đuốc hòa bình trên tay rực lửa. Biết bao triệu môi người thao thức tiếng Việt Nam. Biết bao triệu người lấy thân mình che chở.

Tổ quốc linh thiêng, tổ quốc linh thiêng. Ngọn đuốc hòa bình trên tay rực lửa
Tôi lắng nghe, tôi lắng nghe, tôi lắng nghe …..Tổ quốc gọi tên mình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét