Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2011

Giao hưởng Hồ Chí Minh

link gốc

Thu Hà
Thứ Bảy,  27/8/201108:35 (GMT+7)
Nhạc sĩ Phạm Hoàn Long - ảnh tư liệu.

(TBKTSG Online) - Chương trình hòa nhạc “Giao hưởng Hồ Chí Minh” do Nhạc viện TPHCM tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 1-9 lúc 20 giờ tại phòng hòa nhạc của Nhạc viện TPHCM (112 Nguyễn Du, quận 1) nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5-6) và 66 năm Quốc khánh 2-9.
Chương trình sẽ giới thiệu tác phẩm “Giao hưởng Hồ Chí Minh” của nhạc sĩ Phạm Hoàn Long với sự chỉ huy của nghệ sĩ ưu tú Trần Vương Thạch và dàn nhạc giao hưởng Nhạc viện TPHCM.
Bản giao hưởng gồm bốn chương: Sứ mệnh, Ánh sáng, Niềm tin và Vinh quang Việt Nam, được nhạc sĩ Phạm Hoàn Long lấy ý tưởng từ điệu hò Đồng Tháp nổi tiếng của vùng sông nước Nam bộ để hoàn thành tác phẩm này với mong muốn mang âm điệu quê hương góp vào kho tàng âm nhạc Việt Nam.
Nhạc sĩ Phạm Hoàn Long sinh năm 1977 tại TPHCM, cha là nhạc sĩ Phạm Lý (còn gọi là Cao Văn Lý). Anh được đào tạo chính quy tại Nhạc viện TPHCM chuyên ngành piano và sáng tác, hiện anh đang chuẩn bị tốt nghiệp thạc sĩ sáng tác tại Nhạc viện TPHCM.
Nhạc sĩ Hoàn Long đã sáng tác nhiều tác phẩm thanh nhạc và khí nhạc đạt nhiều giải trong nước. Về các tác phẩm khí nhạc phải kể đến chùm 8 prelude “Kí ức tuổi thơ” chủ đề và biến tấu cho đàn piano và cello, bản concerto cho piano và dàn nhạc “Dáng đứng Việt Nam”, ngũ tấu “Sóng đàn Cửu Long” cho piano và dàn dây, bản giao hưởng Hồ Chí Minh.
Về các sáng tác thanh nhạc, tác phẩm “Hà Nội trong trái tim em” đoạt giải nhất tại liên hoan Tiếng hát người làm báo, 2010; ngoài ra còn có “Tình sóng và biển”; “Những điều em không biết”; “Bài ca mùa xuân”; “Bến mơ”; “Sài Gòn em và tôi”; “Hương tóc cỏ nội”; “Đường phố bình yên”… cũng là những sáng tác đáng chú ý của anh.
Hiện nhạc sĩ Hoàn Long đang là biên tập viên ban văn nghệ Đài Tiếng nói nhân dân (VOH) – TPHCM.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét